Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Tại sao nên sử dụng hàm duy trì sau chỉnh nha?

Hàm duy trì sau chỉnh nha là 1 dòng khí cụ nha khoa được lựa chọn giúp giữ những răng ổn định ở vị trí hiện tại. Hàm duy trì thường với 2 dạng: cố định và tháo lắp. Nhiều khách hàng sau khi tháo mắc cài vì quá nóng vội muốn có ngay hàm răng đã chủ quan bỏ qua thao tác mang hàm duy trì sau khi điều trị, dẫn đến hàm răng bị xô đẩy, thậm chí quay về lại vị trí cũ trước đây.



Tại sao nên sử dụng hàm duy trì sau chỉnh nha?

Chỉnh nha là phương pháp sử dụng phần lớn dòng khí cụ như mắc cài, dây cung, thun… với mục tiêu gây nên lực kéo răng về vị trí phù hợp. Thời kì để có được hiệu quả mong ước là khoảng 1 – 3 năm tùy từng vấn đề. Nhất là sau tháo bỏ công cụ chữa trị xong, các bạn bắt buộc cần đeo 1 hàm giúp ổn định và duy trì hệ quả sau chỉnh sửa.

Bởi vì thời kì này sức ép mô mềm trong công đoạn chữa trị và xương với răng cũng chưa kịp thích nghi với sự đổi thay này, làm cho răng có xác xuất với trào lưu về lại vị trí đầu tiên. Nhiệm vụ của hàm duy trì là cố định giữ những răng ổn định ở nguyên vị trí hiện đại cho tới khi tế bào xương, răng và nướu răng đã thích nghi và tăng trưởng phù hợp với sự thay đổi của hàm răng. tương tự như nhiều cách chỉnh hình nha khoa khác, điều trị cũng yêu cầu nên có sự dưỡng da sau chỉnh nha giúp kết quả được duy trì bền lâu.


Có thể bạn quan tâm >>

Sử dụng hàm duy trì răng trong thời gian bao lâu?

Quý khách phải sử dụng hàm duy trì theo đúng thời gian mà bác sỹ chỉnh nha tiêu chuẩn tiên tiến có thể phát huy kết quả. Bình thường, thời gian đeo là khoảng trong khoảng 6 tháng đến một năm hoặc lâu hơn tùy từng vấn đề, cho đến lúc chuyên gia thẩm mỹ kiểm tra kĩ càng được răng của bạn đã tuyệt đối dài lâu và hoàn thành thời kỳ chữa trị.

Cách vệ sinh hàm duy trì

- Hàm duy trì nên được làm sạch hàng ngày, lúc quý khách đánh răng. Hàm duy trì cần được rửa qua với nước lạnh và làm sạch nhẹ nhàng với bàn chải đánh răng lông mềm. Chú ý là dùng bàn chải khác loại bàn chải bạn đang lấy đánh răng hàng ngày. Việc này sẽ để khiến sạch các cặn bẩn, vụn đồ ăn bám trên hàm duy trì, hạn chế vi khuẩn làm tổn thương tới sức khỏe răng miệng.

- Mỗi lần tháo hàm duy trì xuống để tham dự những hoạt động thể thao, sinh hoạt hay ăn uống thì các bạn nên chu đáo để chúng vào trong hộp để tránh được tình trạng rơi vỡ hoặc bị mất.

- Không được bỏ hàm duy trì vào nước nóng vì như thế có khả năng khiến cho hàm nhựa bị lệch lạc.

- Lúc bạn phải tháo hàm duy trì để đảm bảo nhân tố thẩm mỹ trong nhiều cuộc gặp mặt nên nhớ đừng tháo ra quá 12 tiếng trong 6 tháng đầu nhé.



  7 nhận xét:

  1. Bạn cho mình hỏi bọc răng sứ có đau không và mất bao nhiêu tiền để bọc răng sứ. Ngoài ra mình muốn hỏi bạn cấy răng implant đau không?

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Những thông tin của bạn cung cấp thật hữu ích. Sở hữu hàm răng trắng cũng như việc có được đôi mắt hai mí to tròn hiện nay không còn khó khăn nữa bởi sự phát triển thẩm mỹ. Bạn có thể tham khảo thêm vấn đề về bấm mí dove eyes giá bao nhiêu để biết thêm chi tiết.

    Trả lờiXóa
  4. Vietsport cửa hàng tennis , cửa hàng cầu lông khu vực cầu giấy cầu lông

    Trả lờiXóa
  5. Bài Viết rất hữu ích . Mời bạn ghé qua cửa hàng mình nhé . Cửa hàng tennis us căng vợt uy tín chất lượng cùng dịch vụ
    căng vợt tennis
    căng vợt cầu lông

    Trả lờiXóa

Tổng số lượt xem trang

Nha Khoa Đăng Lưu

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.

Subscribe Here

Formulir Kontak